Tham khảo ngay 3 bí quyết này để mọi chiến dịch Marketing đều thành công

Sức lôi cuốn, động lực thúc đẩy khách hàng mua hàng và mang đến các giá trị mới lạ là ba yếu tố để mọi chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn gặt hái thành công.

Mới đây, doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về tầm quan trọng của việc xây dựng được thương hiệu nhanh chóng, hiệu quả, bùng nổ: "Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh Lê Đăng Khoa lấy ví dụ:  Việt Nam có 92 triệu dân, trong số đó có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chúng ta lại chỉ có một hoa hậu. Từ viejc một cô gái đẹp trở thành hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. Vì chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là cô gái đẹp nhất Việt Nam, nhưng khi trở thành hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô ấy.

Từ đó, anh Khoa khẳng định kể cả ý tưởng kinh doanh của bạn xuất sắc, mô hình xuất sắc, nhà hàng vị trí đẹp, nổi bật…nhưng nếu ít người biết tới thì khó mà cạnh tranh được. Nói như vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh.

Tuy nhiên trong thực tế, các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức. Vì đây cũng là bài toán đau đầu của nhiều ông chủ khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng tiền cho hoạt động Marketing sao cho hiệu quả nhất.

Để giảm thiểu tối đa sự thất bại của một chiến dịch Marketing, bạn có thể tham khảo ngay 3 quy tắc đơn giản dưới đây.

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

1. Sức lôi cuốn

Một ngày mỗi người nhận được ít nhất 3000 thông điệp khác nhau. Vậy làm thế nào để thông điệp của bạn không bị khách hàng lãng quên? Câu trả lời nằm ở ba từ: Sức hấp dẫn.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm khách hàng không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Trước khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân rằng mẫu quảng cáo này, brochure, pa nô quảng cáo này, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng,... có đủ lôi cuốn khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ của mình?"  

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

 2. Nội dung mới lạ

Thử hỏi liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh cô gái trẻ nằm tắm nắng bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một thương hiệu mỹ phẩm; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo?

Sự nhàm chán sẽ khiến khách hàng bỏ qua bạn nhanh như làn gió. Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm của bạn và đối thủ? 

Hãy cùng xem một chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là một quảng cáo kinh điển.

Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

 “TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

 - Ngài Ernest Shackleton”

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

Và khi một quảng cáo của bạn đã có đủ sức hấp dẫn và nội dung mới lạ, tự khắc nó sẽ thúc đẩy khách hàng hành động, khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, trở nên yêu mến bạn và đem lại sự thịnh vượng cho việc làm ăn của bạn.