Mẹo hay để cửa hàng mới thu hút được nhiều khách hàng dù chi số tiền nhỏ cho quảng cáo

Nhiều cửa hàng mới mở cho rằng, việc tăng ngân sách quảng cáo sẽ khiến cho họ tăng được số lượng đơn hàng. Nếu số lượng không tăng thì do hoạt đồng quảng cáo chưa tốt. Điều này có luôn đúng?

Quảng cáo là một yếu tố quan trọng, cần thiết trong chiến lược kinh doanh. Hiện nay, các kênh truyền thông số như Google, Facebook, Youtube, Zalo, Instagram… là kênh quảng cáo được lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, cửa hàng mới mở. Tuy nhiên, hiệu quả quảng cáo mà các kênh tiếp thị trực tuyến này mang lại đôi lúc không như kỳ vọng của người làm chủ.

Khi số lượng đơn hàng thấp, chủ thương hiệu thường lựa chọn phương án tăng chi phí. Nhưng ngân sách tăng không đồng nghĩa rằng số lượng khách hàng tăng. Bởi hiệu quả truyền thông phụ thuộc cách thiết lập và nội dung chiến dịch quảng cáo của công ty.

Ví dụ như khi làm hoạt đồng SEO website, nếu doanh nghiệp lựa chọn được từ khóa trên Google đúng với mặt hàng, là cụm từ mà người dùng sẽ tìm kiếm khi mua sản phẩm thì hiệu quả bán hàng sẽ tăng. Từ khóa chung chung, không đúng mục tiêu sẽ mang lại hiệu quả thấp.

Khác với kênh quảng cáo truyền thống, kênh truyền thông online cho người dùng biết chi tiết hiệu quả tiếp cận khách hàng. Đây là cơ sở giúp chủ doanh nghiệp nhìn nhận hiệu quả của từng chiến dịch truyền thông. Từ đóhọ có thể lựa chọn nên hoặc không nên tăng chi phí cho kênh tiếp thị đem về kết quả, tạm dừng hoặc giảm ngân sách cho kênh kém chất lượng.

Với các công ty khởi nghiệp, công ty mô hình nhỏ, cửa hàng mới mở thường ít chi phí quảng cáo thì không nên lúc nào cũng mạo hiểm tăng ngân sách.

Nhiều chuyên gia cho rằng, công ty nhỏ nên hướng tới mục tiêu bán hàng để tồn tại trước tiên. Trong giai đoạn đầu, start-up cần tập trung vào nhóm đối tượng nhỏ nhưng tiềm năng để bán bàng. Sau khi sống sót, tích lũy một số vốn nhất định, họ có thể đầu tư cho quảng cáo để tăng nhận diện thương hiệu.

 Mặc dù nhiều khách hàng thấy quảng cáo góp phần tăng nhận diện thương hiệu, nhưng đó chưa phải mục đích của start-up tại thời điểm này. Nếu thiết lập nội dung truyền thông tốt, họ vẫn tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng dù đầu tư số vốn nhỏ cho quảng cáo.

Nền tảng trực tuyến sẽ cung cấp chi tiết tổng số người bấm xem quảng cáo, số người vào trang web, số người bấm nút mua hàng. Lấy tổng chi phí marketing chia cho từng hành động, chủ doanh nghiệp sẽ biết giá thành để một người xem quảng cáo, giá để bán một sản phẩm. Từ đó, họ sẽ biết công ty lỗ hay lãi sau chiến dịch truyền thông.

Tiếp thị kỹ thuật số không đòi hỏi chi phí quá cao. Vì vậy, chủ doanh nghiệp nên thử một vài chiến dịch nhỏ để biết hiệu quả truyền thông. Nếu tăng ngân sách quảng cáo mà số lượng đơn hàng không tăng, họ phải thiết lập lại nội dung quảng bá, phương thức tiếp cận khách hàng sao cho phù hợp.

Đây chính là mẹo của cửa hàng mới mở dùng để thu hút được nhiều khách hàng dù chi số tiền nhỏ cho quảng cáo