Tăng gấp 2,3 lần doanh số bán hàng từ website với 6 mẹo đơn giản dưới đây

Với tip số 6 nếu bạn làm tốt thì tỉ lệ chuyển đổi, mua hàng sẽ tăng 2 3 lần, tương ứng với tỉ lệ tăng cuộc chat

1. Sử dụng công cụ chat với khách hàng phù hợp. Tôi thích phần mềm có icon chat sinh động hoặc nhìn giống chat Facebook quen thuộc của chúng ta. Thật sự, nếu là một dấu gạch ngang cứng nhắc ở chân trang, khách hàng sẽ không muốn tương tác chút nào!

2. Bạn cần lựa chọn ảnh đại diện thật tự nhiên thay vì logo công ty, ảnh mặc định phần mềm, ảnh của người khác, ảnh tổng đài viên,... chẳng ai muốn tương tác với một cái máy cả.

3. Sử dụng các lời chào với ngôn ngữ nói (Em chào anh chị ạ! Bạn có cần mình giúp gì không!). Sự thân thiện sẽ khiến khách hàng muốn trò chuyện.

4. Sử dụng cài đặt của công cụ chat để tạo ra các ngữ cảnh phù hợp cho từng khách hàng (khách thăm page cụ thể nào đó, khách quay trở lại website, khách di chuyển nhiều page trên website). Cần dự đoán các hành vi và tâm lý của khách để đưa ra lời chào phù hợp. VD: khách di chuyển 4 5 page trên website lời chào là “Anh chị đang phân vân điều gì ạ? Em có thể trả lời các thắc mắc của anh chị".

5. Lời chào chỉ nên xuất hiện sau một lúc khách vào website. Lời chào “nhảy" ra ngay khi khách vào website khi khách chưa kịp có nhu cầu thông tin sẽ chỉ khiến khách quay mặt đi và không bao giờ chú ý đến cửa sổ chat nữa.

6. Cần có một người chuyên trách về trò chuyện Online, phải thực sự biết giao tiếp thông qua chat (khác với người giao tiếp giỏi).


Nguồn: SEONGON